วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2555

“ต่อผม” สวยจริง หรือ ยุ่งยาก ?

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่



“ต่อผม” สวยจริง หรือ ยุ่งยาก ?


“ต่อผม” สวยจริง หรือ ยุ่งยาก ?


ผู้หญิง… ก็ย่อมต้องอยากสวย ให้สวยง่ายๆ ก็แค่เปลี่ยนทรงเท่านั้นเอง ผมยาวก็ตัดให้สั้น แค่นี้ก็เปลี่ยนลุคแล้ว แต่ผมสั้นจะอยากให้ยาวแบบฉบับประหยัดเวลา ก็แค่ไปต่อผมเท่านั้นเอง !

ฮอตฮิตกันสุดๆ กับการต่อผม ไปร้านทำผมร้านไหนๆ ก็มีผมปลอม – ผมจริงให้ต่อกันเป็นแถวๆ ขนาดร้านข้างทางก็ยังมีให้เห็นบ่อยไป หลายต่อหลายรายที่ต่อผมไปแล้วเวิร์คก็มี ดับก็มาก ! ข้อดีก็มีนะ แต่ปัญหาก็สารพัน สาวไหนที่กำลังตัดสินใจไม่ได้ ยังกล้าๆ – กลัวๆ ลองมาดูข้อดี – ข้อเสียที่เรายกมาให้ดูเพื่อประกอบการตัดสินใจจ้า…

ข้อดี
+ เปลี่ยนรูปหน้าได้ทันตาและทันใจ
+ ไม่ต้องเสียเวลารอเลี้ยงผมให้ยาว
+ เมื่อเบื่อทรงนี้ก็สามารถเปลี่ยนทรงด้วยการตัด หรือต่อผมใหม่ได้

ข้อเสีย
– ดูแลยาก สระผมลำบาก เพราะต้องคอยระวังช่อผมจะหลุดร่วงออกมา
- ควรดูแลให้ผมแห้งสะอาดตลอดเวลา
– เกิดกลิ่นอับได้ง่ายๆ ยิ่งในช่วงหน้าฝนและอากาศร้อนๆ อย่างนี้ไม่อยากจะเซด
- อาจเป็นสาเหตุให้เกิดโรคผิวหนังบนศีรษะได้ง่ายๆ ทั้งผมร่วง เชื้อราบนหนังศีรษะ ฯลฯ
- เคยมีกรณีตัวอย่างหลายราย ที่ไปทำมาแล้ว เกิดอาการแพ้ ผมมีกลิ่นแรง เจ็บหนังศีรษะ ทั้งนี้เนื่องจากกรรมวิธีที่ไม่ถูกต้องในการต่อผม และกาวที่ใช้ต่อผมมีคุณภาพไม่ดีพอ

คุณรู้หรือไม่ :
1. เส้นผมจำนวนมากที่เราใช้สำหรับต่อผมมีแหล่งที่มา มาจากทั้งเวียดนาม ประเทศจีน และอินเดีย
2. สาวอินเดียจะตัดผมตัวเองเพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนา คล้ายๆ กับว่าเป็นวิธีการสังเวยอย่างหนึ่ง ซึ่งจะเป็นการต่ออายุให้กับพวกเธอได้
3. พ่อค้าหัวหมอในอินเดียจึงนำเส้นผมเหล่านี้มาขายต่อให้กับผู้ซื้อในยุโรปในราคา กรัมละ 15 รูปี (ทั้งนี้เป็นเส้นผมที่ทำความสะอาด แยกประเภทสีผมและขนาดของเส้นผมแล้วนะ แต่รู้ไหมว่า ในยุโรปจะชาร์จ ลูกค้าผู้มาต่อผม ถึง 200 – 600 ปอนด์ยูโร
4. น้ำหนักของเส้นผมมีส่วนสำคัญต่อการแบกรับน้ำหนักบนหนังศีรษะ คุณอาจปวดศีรษะ ปวดคอ เป็นโรคกระดูกสันหลังได้
5. กาวที่ใช้สำหรับการต่อผมจะต้องเป็นกาวที่ใช้เพื่อการต่อผมโดยเฉพาะ ซึ่งจะทำลายเส้นผมและหนังศีรษะของคุณได้


photo : Lekaza



ที่มา mThai


ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...