วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2555

เคล็ดลับขาสวยสำหรับสาวออฟฟิศ

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่



เคล็ดลับขาสวยสำหรับสาวออฟฟิศ


เคล็ดลับขาสวยสำหรับสาวออฟฟิศ













สำหรับสาวออฟฟิศนั้น ส่วนใหญ่จะใช้เวลาทั้งวันนั่งอยู่กับเก้าอี้ วางนิ้วอยู่บนคีย์บอร์ด และสายตาจับจ้องอยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์ ซึ่งสาว ๆ รู้หรือไม่คะว่า การนั่งเป็นเวลานาน ๆ โดยที่เราไม่ได้เปลี่ยนอิริยาบทเลยนั้น คือสาเหตุหลักของการเกิดเส้นเลือดขอด





เพราะการที่เรานั่งเป็นเวลานาน ๆ นั้น ทำให้เส้นเลือดที่ไหลลงมาหล่อเลี้ยงขาไม่สามารถไหลเวียนกลับขึ้นสู่หัวใจได้สะดวก ซึ่งอาการเช่นนี้จะส่งผลให้หลอดเลือดขาโป่งพอง หรือขอดขด จนอาจไปดันเซลล์และอวัยวะส่วนอื่นที่อยู่ใกล้เคียง เหตุนี้จึงทำให้คุณรู้สึกปวดเมื่อยขา และขาบวมขึ้น แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ล่ะ จะทำอย่างไร วันนี้เรามีวิธีการแก้อาการเส้นเลือดขอด สำหรับสาวออฟฟิศมาฝากกันค่ะ





1. ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 2 ลิตร : น้ำ เป็นสิ่งจำเป็นมาก ๆ สำหรับชีวิตคนเรา ไม่เฉพาะแต่สาวออฟฟิศเท่านั้น ส่วนสาเหตุที่ผู้ที่ทำงานอยู่ในออฟฟิศนั้น ต้องดื่มน้ำมากก็เพราะว่า ป้องกันให้เลือดในร่างกายไม่เข้มข้นเกินไปจนไหลเวียนไม่สะดวก ทั้งนี้ในปริมาณ 2 ลิตรของน้ำที่ดื่มอาจเป็นน้ำผลไม้ น้ำผักสมุนไพร น้ำนม หรือน้ำซุปก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นน้ำเปล่าธรรมดา แต่ก็ไม่ควรเป็นเครื่องดื่มที่มีกาเฟอีน หรือแอลกอฮอล์ เพราะเครื่องดื่มดังกล่าวจะยิ่งทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำมากขึ้น





2. อย่านั่งนานเกินไป : ควรที่จะลุกเดินไปไหนมาไหน ยืดเส้นยืดสายมาก แต่ไม่ได้บอกว่าให้อู้งานนะคะ ซึ่งการยืดเส้นยืดสายนี้ ก็เหมาะกับคนที่ต้องขับรถเป็นระยะทางไกล ๆ และใช้เวลามาก ๆ ด้วย ควรจะแวะพัก เพื่อเดินยืดแข้งขาบ้างเป็นระยะ หรือไม่เช่นนั้นก็ควรบริหารเท้าด้วยท่าง่ายๆทุกๆชั่วโมง อย่างเช่น หมุนข้อเท้า หุบและยกนิ้วเท้าขึ้นลงไปมา





3. งดเสื้อรัดติ้ว : สาว ๆ อวบอั๋นทั้งหลายที่ชอบใส่เสื้อตัวเล็ก ๆ จนปลิ้นทางนั้นที ทางนี้ที ก็ควรเปลี่ยนการแต่งตัวซะใหม่นะคะ เพราะการใส่เสื้อรัดติ้วนั้น จะทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก รวมไปถึงการรัดเข็มขัดแน่จนเกินไปด้วยนะคะ





4. นอนตัวตรง : นอนในท่าที่ถูกต้อง ไม่นอนตัวงอคุดคู้ และควรปล่อยให้ขาเหยียดตรง





เอาล่ะคะ ไม่อยากขาเป็นเส้นเลือดขอด ลาย จนใส่กระโปรงสั้นได้แล้วล่ะก็ ควรใส่ใจดูแลสุขภาพของขาคุณเป็นประจำนะคะ…



ที่มาจากหนังสือพิมพ์ เดลินิวส์


ที่มา mThai


ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...