วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2555

“ชุดชั้นใน ” ที่เป็นมากกว่าเสื้อผ้า “ข้างใน”

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่



“ชุดชั้นใน ” ที่เป็นมากกว่าเสื้อผ้า “ข้างใน”



“ชุดชั้นใน ” ที่เป็นมากกว่าเสื้อผ้า “ข้างใน”



ผลการวิจัยจากประเทศสหรัฐอเมริกาพบว่า”ผู้หญิง” 80 เปอร์เซ็นต์ยังใส่เสื้อชั้นในผิดขนาด

การที่ใส่ผิดนี้ทำให้หน้าอกหย่อนคล้อย อกห่าง นอกจากไม่ได้รูปทรงที่สวยแล้ว ยังทำให้เกิดการเจ็บเต้านม ปวดหลัง ปวดไหล่ ปวดหัว แถมต่อมน้ำเหลืองทำงานผิดปกติ ทำให้ผิวพรรณไม่สดชื่น และอาจะทำให้เกิดเซลล์มะเร็งได้อีกด้วย

“อู๊ด” อุสรา ยงปิยะกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บริษัทห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จึงเปิดตัวเคมเปญมาย รองเจอเรย์ ภายในคอนเซ็ปต์เสน่ห์หญิง ต้องเซ็กซี่จากภายใน
ด้วยการชูประเด็น 3 เอฟ คือ แฟชั่น ฟังชั่น และ ฟิต เพื่อสร้างสีสันให้กับผู้หญิงสนุกกับการแต่งตัว
โดย “แฟชั่น” ของชุดชั้นใน มีถึง 8 แบบ เช่น บราคอวี บราไร้ตะเข็บ บราเก็บทรงและ บราเสริมทรง เพื่อให้เลือกสวมใส่ได้เหมาะกับเสื้อผ้าในแต่ละโอกาส
ส่วน “ฟังชั่น” คือบราในปัจจุบันมีการตัดเย็บที่หลากสไตล์สามารถปรับเปลี่ยนและเลือกใช้ให้เหมาะกับเสื้อผ้าที่สวมใส่
ส่วน “ฟิต” หมายถึงการเลือกบราที่เหมาะสมกับสรีระกับรูปร่าง เน้นการรณรงค์ให้สาวยุคใหม่หันมาใส่ใจดูแลสรีระทรวงอกอย่างถูกวิธี เพื่อหลีกหนีภัยร้ายมะเร็งเต้านม

ด้านจิรพร พิบูลย์สวัสดิ์ ผู้จัดการแผนกวิจัยสรีระและลูกค้าสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์วาโก้ กล่าวว่า เนื่องจากผู้หญิงมีการเปลี่ยนแปลงทางสรีระทุก 4 เดือน ซึ่งเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกาย และเสื้อชั้นในแต่ละยี่ห้อ แต่ละแบบจะมีการตัดเย็บ และขนาดที่ไม่เหมือนกัน ไม่เท่ากัน ดังนั้นเพื่อการใส่เสื้อชั้นในให้สวยงาม และเพื่อสุขภาพของทรวงอก จึงต้องวัดหน้าอกในการเลือกซื้อเสื้อชั้นในทุกครั้ง

“การวัดขนาดหน้าอกที่ถูกต้องและดีที่สุด ควรวัดในขณะที่ไม่สวมใส่เสื้อผ้า เพราะจะได้ขนาดหน้าอกที่แท้จริง และควรวัดทุกๆ ครั้งที่มาซื้อชุดชั้นใน โดยการวัดให้นำสายวัดจะวัด 2 ครั้ง ครั้งแรกวัดโดยใช้สายวัดผาดผ่านหัวนมทั้ง 2 ข้างไล่ไปจนถึงด้านหลัง ครั้งที่ 2 ให้วัดใต้ฐานหน้าอกเพื่อวัดขนาดของรอบตัว ซึ่งถ้าไม่สะดวกก่อนจะมาซื้อชุดชั้นในให้วัดมาก่อนที่บ้านก็ได้” ผู้เชี่ยวชาญแนะนำ

การเลือกเสื้อชั้นในเป็นสิ่งสำคัญในการพยุงหน้าอกไม่ให้หย่อนยานหรือแบนราบผายออก บางคนตัวเล็กอกใหญ่ บางคนตัวใหญ่หน้าอกเล็ก โดยคนหน้าอกเล็กก็ไม่ควรใส่ชั้นในนอน เพราะจะดึงหน้าอกแบนขึ้นไปอีก แต่ถ้าคนหน้าอกใหญ่ใส่เสื้อชั้นในนอนได้ จะช่วยเก็บทรงได้ดี แต่ควรจะสวมใส่อย่างสบายตัว ไม่รัดเกินไป

การวัดขนาดรอบอกบน ตัวเลขรอบใต้อกจะบอกขนาด
9-11 ซม. = คัพเอ
11.5- 13.5 ซม. = คัพบี
19-21 ซม. = คัพอี


ที่มา mThai


ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...